ชวนเล่น Super Mario Bros

1

ชวนเล่น Super Mario Bros

เพื่อนๆ ยังจำเกมแรกๆ ที่เพื่อนๆ ได้เล่นกันบ้างหรือเปล่า แต่สำหรับผมแล้ว เกมที่ที่ติดตราตรึงใจ คงหนีไม่พ้นเกม ซุปเปอร์ มาริโอ้ บรอส  งั้นเพื่อนๆตามผมมาครับ ผมจะมาชวนเพื่อนๆ รำลึกถึงเกมในตำนาน ที่เราก็เล่น ลูกเราก็เล่น และหลานเราก็ยังเล่น ติดตามไปกับ ชวนเล่นซุปเปอร์ มาริโอ้ บรอส วันวาน รีวิว




เพื่อนๆ ยังจำเกมแรกๆ ที่เพื่อนๆ ได้เล่นกันบ้างหรือเปล่า แต่สำหรับผมแล้ว เกมที่ที่ติดตราตรึงใจ คงหนีไม่พ้นเกม Super Mario Bros

งั้นเพื่อนๆตามผมมาครับ ผมจะมาชวนเพื่อนๆ รำลึกถึงเกมในตำนาน ที่เราก็เล่น ลูกเราก็เล่น และหลานเราก็ยังเล่น ติดตามไปกับ ชวนเล่นซุปเปอร์ มาริโอ้ บรอส วันวาน รีวิว




มาเล่น Super Mario Bros เพื่อช่วย เจ้าหญิงเห็ด กันเถอะ เจ้าหญิงถูกจับตัวไป โดยเต่าเผ่า คูป้า ที่ชั่วร้ายแล้ว

เริ่มเกม ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นมาริโอ้ และเดินทางต่อสู่ฝ่าฟัน ในอาณาจักรเห็ด เพื่อเจ้าหญิงเห็ดออกมาให้ได้ ผู้เล่นจะต้องต่อสู้กับกองกำลังชั่วร้าย ของ คูป้า วายร้ายของเกม มาริโอ้ต้องไปถึงเสาธงในตอนท้ายของแต่ละด่าน เหรียญจะกระจายไปทั่วทั่งเกม และต้องรวบรวมโดยผู้เล่น นอกจากนี้ ยังมีอิฐที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมเครื่องหมายคำถามที่เมื่อถูกกระแทก จะเปิดเผยเหรียญพิเศษ และวัตถุแปลก ๆ อื่นๆ หากผู้เล่น มีเวลาเพียงพอ ก็สามารถค้นหาอิฐลึกลับ ที่ซุกซ่อนอยู่ได้ตามฉากต่างๆได้

การกินเห็ดเปลี่ยนมาริโอ้ธรรมดาให้เป็นซูเปอร์มาริโอ เพิ่มขนาดของเขาเป็นสองเท่า และให้พลังแก่เขาในการทำลายก้อนอิฐต่างๆได้ อย่างไรก็ตาม หากถูกโจมขณะอยู่ในสภาวะนี้ เขาจะกลับสู่สภาพปกติ แต่จะไม่ตาย การกินดอกไม้ไฟ เปลี่ยนมาริโอ้ให้กลายเป็นมาริโอ้ไฟ ซึ่งสามารถยิงลูกไฟเด้งออกมาจากมือของเขาได้ การสัมผัสซุปเปอร์สตาร์ที่กระเด้งกระดอน ทำให้เขากลายเป็นสตาร์มาริโอ้

ในรูปแบบสตาร์มาริโอ้ แทบไม่มีอะไรสามารถทำร้ายเค้าได้ และเค้ายังสามารถฆ่าคู่ต่อสู้ ได้ด้วยการสัมผัสเพียงครั้งเดียว ความสามารถนี้อยู่ได้ไม่นานนัก ดังนั้นก็ลุยแหลกแหกค่ายคุกกันไปเลย

เมื่อเริ่มต้นผุ็เล่นจะมีจำนวนชีวิตที่จำกัด หากผู้เล่นได้รับความเสียหาย หมดเวลา หรือตกลงไปในหลุมลึก ตามจำนวนชีวิตที่มี เกมจะจบลงทันที


การต่อสู้ภายในเกม การกระโดดเข้าหาศัตรูมักเป็นวิธีแรกๆ ที่จะเอาชนะพวกมันได้ และศัตรูแต่ละตัว จะมีปฏิกิริยาตอบสนองการเคลื่อนที่ ที่ต่างกันไป มอนสเตอร์สามารถถูกทำลายได้ด้วยไฟ เมื่อกำจัดได้ผู้เล่นจะได้คะแนนสะสม

ในตัวเกมจะแบ่งออกเป็นโลกต่างๆ และระดับสุดท้ายของแต่ละด่านจะตั้งอยู่ในปราสาทเสมอ โดยที่ผู้เล่นต้องเผชิญหน้ากับ เบราว์เซอร์ บนสะพานแขวน และช่วงชิ่งจังหวะ เพื่อหลบหลีก ไปให้ถึงคันโยกที่อยู่ด้านหลังของ เบราว์เซอร์ ให้จงได้ ในกรณีที่ผู้เล่น ไม่ได้เป็นมาริโอ้ไฟ


ตัวเเกมนั้น ออกจะยากอยู่ในระดับหนึ่ง แล้วจะช่วยเจ้าหญิงเห็ดได้อย่างไรกันนะ

การทำซ้ำ หรือการตายหลายๆครั้งนั้น เป็นเรื่องที่ผู้เล่นต้องเผชิญกันทุกคน แต่นั้นคือการอัพเลเวล ของผู้เล่นนั้นเอง จะทำให้ผู้เล่น รวดเร็วและรวดเร็ว ยิ่งขึ้นเพื่อทำภารกิจนี้ให้สำเร็จ

เจ้าหญิงเห็ดที่ถูกจับตัวไปโดยเต่า คูป้า ผู้ชั่วร้าย

มันขึ้นอยู่กับคุณแล้ว ที่จะช่วยเธอให้พ้นจากเงื้อมมือของราชาคูป้า ก่อนหมดเวลาได้หรือไม่

บุกน้ำลุยไฟ หลีกเลี่ยงหลุมลึก ต่อสู้กับทหารเต่า และกับดักเวทมนตร์ดำมากมาย เพื่อช่วยเจ้าหญิงเห็ด

และนี้ เป็นอีกหนึ่งการผจญภัย ที่ไม่หยุดยั้ง ซุปเปอร์ มาริโอ้ บรอส

แล้วกลับมาพบกันใหม่ กับเรื่องเล่าๆดีๆจากเกมกับเรา วันวาน รีวิว
















Tags

แสดงความคิดเห็น

1ความคิดเห็น
  1. เพื่อนๆสามารถแสดงความคิดเห็นได้เลยนะครับ หากผิดพลาดประการใด ก้ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

    ตอบลบ
แสดงความคิดเห็น